Điều kiện công nhận đạt chuẩn giáo viên phổ thông

Các giáo viên phổ thông cần đáp ứng yêu cầu về chứng chỉ tiếng anh và tin học trong tổng số 15 tiêu chí, 5 tiêu chuẩn tổng thể để đáp ứng điều kiện trở thành giáo viên đạt chuẩn.

Vào ngày 27/3, Bộ GD – ĐT đã công bố Dự thảo quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên phổ thông đang giảng dạy hệ THPT và THCS, trung tâm giáo dục thường xuyên…
Mục đích ban hành quy chuẩn nghề nghiệp giáo viên là giúp cho chất lượng giảng dạy tăng, nâng cao trình độ cho giáo viên, hiệu quả dạy và học được nâng cao.
Theo đó, điều kiện để một giáo viên đạt chuẩn là phải đáp ứng 5 tiêu chuẩn, 15 tiêu chí, có chứng chỉ tin học và ngoại ngữ, nghiệp vụ sư phạm…


Các giáo viên được đánh giá theo các tiêu chí dựa vào ý kiến từ đồng nghiệp có cùng chuyên môn; chứng chỉ, bằng cấp liên quan theo bốn mức cơ bản (đạt, khá, tốt và không đạt). Trong đó, nhà trường cần xây dụng kế hoạch cụ thể về việc đánh giá và kiểm tra năng lực của giáo viên, có hội đồng từ 5 người trở lên đánh giá.
Với giáo viên ở cấp bậc tiểu học, để được đánh giá là giáo viên đạt chuẩn cần biết sử dụng tiếng dân tộc ở mức cơ bản (nếu trình độ ngoại ngữ chưa tốt), có chứng chỉ, giấy chứng nhận đạt bậc 1 theo quy định khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam do Bộ Giáo dục ban hành.
Việc phân cấp xếp loại tiêu chuẩn giáo viên đạt chuẩn cần có tiêu chí riêng đối với từng giáo viên ở cấp bậc giáo dục khác nhau.
Giáo viên tiểu học phải sử dụng được ngoại ngữ để giao tiếp và khai thác thông tin phục vụ cho hoạt động dạy, học; có giấy chứng nhận trình độ ngoại ngữ đạt 2/6; phiếu dự giờ, biên bản sinh hoạt chuyên môn có đánh giá tốt; có báo cáo, bài báo hay sáng kiến được đánh giá cao.
Giáo viên THCS, THPT, Giáo dục thường xuyên, giáo viên trực thuộc Bộ cần có chứng chỉ và năng lực ngoại ngữ cao hơn giáo viên cấp bậc giáo viên tiểu học.
Ý kiến góp ý về dự thảo quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên sẽ được tiếp nhận hết ngày 25/5/2018.

Ý kiến bạn đọc (0)

© 2018 Thông tin tuyển sinh. Thiết kế Website bởi VietMoz.